Công dụng thần kỳ của su hào đem lại

Su hào vốn được mện danh là “thần dược quý hiếm” của mùa đông. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến khích mọi người nên thường xuyên ăn các món ăn chế biến từ su hào trong mùa đông sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, đầy lùi và phòng ngừa các nguy cơ gây bệnh.

Công dụng thần kỳ của su hào đem lại

Đặc điểm của cây su hào là giống thân mập, thấp, gần như có dạng hình cầu và có chứa rất nhiều nước. Loại cây này được tạo ra bởi quá trình chọn lọc nhân tạo nhằm giữ lại phần tăng trưởng của mô sinh nằm ở củ. Nguồn gốc tự nhiên của su hào là bắp cải dại. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về lợi ích của su hào đối với sức khỏe con người trong phần nội dung dưới đây nhé.

Tốt cho tim mạch

Đây là loại thực phẩm có chứa ít cholesterol và chất béo hòa tan, điều này đồng nghĩa với việc su hào rất tốt cho hệ tuần hoàn máu và tim mạch. Chất béo hòa tan không hề tốt cho sức khỏe, vì vậy nếu ăn nhiều chất này rất dễ gây ra tình trạng tăng cholesterol có hại trong máu. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh về tim như đột quỵ, đau tim.


Su hào rất tốt cho hệ tim mạch

Hơn nữa, su hào lại rất giàu chất chống oxy hóa giúp cho các tế bào tránh được sự tổn thương gây ra bởi những gốc tự do đi vào cơ thể thông qua đường ăn uống, đường hô hấp. Các phân tử gốc này có khả năng làm tăng nguy cơ mắc ung thư và đau tim.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Để có hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh bạn đừng nên bỏ sót món su hào trong bữa ăn. Vì nó chứa hàm lượng chất xơ rất tuyệt. Mà chất xơ lại giúp cho hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn bằng cách duy trì sức khỏe ruột kết và ruột. Nó còn có nhiệm vụ quan trọng trong việc duy trì, làm cân bằng lượng vi khuẩn có lợi ở trong ruột. Các yếu tố này giúp chúng ta giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh trĩ, ung thư ruột kết và bệnh liên quan đến tiêu hóa.

Phòng chống ung thư

Su hào là một thực phẩm rau xanh chứa nồng độ phytochemical rất cao. Nhất là glucosinolates – hợp chất chống oxy hóa cực mạnh nhằm ngăn chặn nhiều bệnh ung thư, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Hai căn bệnh này đang tiến triển ngày càng phổ biến ở con người do tác động bởi nhiều yếu tố môi trường, chế độ sinh hoạt,…

Thanh lọc máu và thận

Được xem món ăn cung cấp đáng kể lượng potassium, vitamin C, vitamin B6 nên các chuyên gia đánh giá su hào là thực phẩm có tác dụng thanh lọc thận và máu rất tốt, giúp loại bỏ nhiều độ tổ ra ngoài cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa dễ dàng hơn.

Chưa hết, nhiều khoáng chất cùng các vitamin trong su hào như axit folic, selen, magie, kali…còn có thể nạp dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai, giúp nuôi dưỡng thai nhi tốt hơn, đồng thời tăng cường hệ thần kinh và hoạt động não bổ của trẻ khỏe hơn.

Giảm cân hiệu quả

Trong su hào có chứa đến 91% là nước cùng nhiều chất xơ, rất ít chất béo. Vì vậy đây chính là thực phẩm lý tưởng dành cho những người béo phì hay muốn giảm cân. Bởi hàm lượng chất béo hòa tan cực ít và không chứa cholesterol nên loại rau củ này được sử dụng rất tốt để phòng chống đột quỵ, đau tim. Tuy nhiên với những đối tượng mắc bệnh tim mạch thì không nên chế biến món su hào xào nhiều dầu mỡ mà thay vào đó hãy làm món luộc hay nộm cực thanh đạm,

Chống cảm cúm cực tốt vào mùa đông

Vào mùa đông hệ miễn dịch thường dễ bị tấn công bởi sự phát triển mạnh mẽ của virus, vì vậy mà chúng ta rất dễ bị ho, cảm cúm, đau họng, mệt mỏi. Tình trạng này sẽ không còn diễn ra nữa nếu như bạn chăm bổ sung su hào vào các bữa ăn hàng ngày, vì su hào sẽ giúp cho hệ miễn dịch được tăng cường tốt hơn.

Thơm nức mũi với các món ăn chế biến từ su hào

Loại rau củ này được mọi người yêu thích vì có thể dễ chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau từ xào, kho, nộm, nấu canh…, khiến thực khách không khỏi kìm lòng được.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *