Dùng chanh pha nước uống xưa rồi, đông lạnh trong ngăn đá mang nhiều lợi ích bất ngờ hơn

Nhắc đến chanh, hầu như chị em nội trợ nào cũng biết chúng có rất nhiều công dụng. Vừa có thể dùng làm thức uống giải nhiệt vào mùa hè nắng nóng như thế này, vừa có tác dụng khử mùi khử khuẩn cực hiệu quả. Tuy nhiên, mới đây em đọc được bài viết chia sẻ trên trang Người Đưa Tin, lại có thêm cách sử dụng chanh khá mới mang lại nhiều lợi ích bất ngờ lắm nè chị em.

Chanh tươi sau khi mua về làm sạch, thay vì để ở ngoài hoặc bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh, chị em hãy thử rửa sạch nhiều lần bằng nước rồi ngâm trong nước muối loãng hoặc hỗn hợp nước pha với baking soda hoặc giấm táo chừng 10 phút. Sau đó, vớt ra để ráo hẳn rồi cho vào hộp đựng đậy nắp kín hoặc túi nilon sạch buộc chặt miệng và đặt chúng vào ngăn đá của tủ lạnh. Để chanh trong ngăn đông ít nhất khoảng 6 tiếng mới lấy ra sử dụng nhé.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Người Đưa Tin. 

Khi chanh đã đông lạnh, chị em lấy ra rồi bào thành bột hoặc sợi nhuyễn rồi trộn vào sinh tố hoặc dùng kèm với các món salad như một loại rau. Thậm chí, chị em có thể cho vào cùng với kem hoặc nước uống và dùng làm món ăn vặt sẽ rất thú vị đấy!

Theo chuyên gia chia sẻ, mỗi tuần chị em nên ăn ít nhất 150gram đến tối đa 2 – 3 quả chanh đông lạnh sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe, chẳng hạn như giúp giảm cân hiệu quả, chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, điều trị bệnh tiểu đường, điều hòa huyết áp, giúp cơ thể giảm mệt mỏi, buồn bực và tinh thần đầu óc sảng khoái, tỉnh táo hơn.

Dù có thể chưa thấy hiệu quả ngay lập tức sau khi sử dụng, nhưng về lâu dài, ít nhất là 1 tháng chị em sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt về vấn đề sức khỏe của mình.

Lý giải thêm từ các chuyên gia cho rằng, trước giờ chúng ta vẫn quen sử dụng chanh trong việc chế biến thức ăn và thức uống với phần thịt bên trong, còn lớp vỏ bên ngoài thì bỏ đi. Thế nhưng, sự thật là lớp vỏ này lại chứa hàm lượng tinh dầu cao gấp 5 – 10 lần so với lượng chứa trong phần thịt, cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Dù vậy, để tiêu thụ vỏ chanh tươi theo cách thông thường chẳng phải dễ dàng, đó chính là lý do chị em nên dùng chanh đông lạnh. Không chỉ giúp giảm độ chua đáng kể bên trong quả chanh, giảm vị đắng của vỏ quả, mang lại hương vị thơm ngon, mới lạ, hấp dẫn cho món ăn và thức uống, với cách làm này, còn giúp bảo quản chanh dùng được quanh năm, không lo bị hỏng làm ảnh hưởng đến chất lượng khi sử dụng. Hơn nữa, việc bảo quản chanh bằng cách đông lạnh có thể giữ nguyên được toàn bộ lượng tinh dầu có trong vỏ quả chanh.

Không phủ nhận những đặc tính tuyệt vời mà chanh đông lạnh mang lại cho sức khỏe nhưng cũng có một số điều chị em cần lưu ý để phát huy tối đa hiệu quả sử dụng, tránh gây phản tác dụng nhé:

– Thứ nhất, không nên uống trực tiếp nước chanh đậm đặc vì có thể làm gia tăng độ pH trong dạ dày gây ợ chua do lượng acid có trong chanh khá cao.

– Thứ hai, chanh đông lạnh xong lấy ra bỏ vào nước rồi đun lên uống có thể làm mất đi một số chất trong quả chanh.

Ngoài dùng chanh đông lạnh trong ăn uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chị em có thể bào chanh đông lạnh ra rồi trộn đều với mật ong nguyên chất và sữa chua không đường theo tỷ lệ 2:1:2. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt kết hợp với massage cho các dưỡng chất thẩm thấu vào làn da.

Thực hiện đều đặn theo cách này, sẽ giúp mang lại vẻ đẹp tươi sáng, trẻ trung, giảm được các chứng mụn nhọt, sẹo thâm và nám cho làn da của chị em. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng, chị em nên rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết các bụi bẩn trên da mình trước khi đắp hỗn hợp nhé. Đồng thời lưu ý thêm là nếu da mình nhạy cảm hoặc bị dị ứng với một trong các thành phần của hỗn hợp nói trên thì tuyệt đối không nên dùng, kẻo hại da nguy hiểm.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Người Đưa Tin. 

Biết được các công dụng tuyệt vời từ chanh đông lạnh, chị em không còn lo phải chi nhiều tiền để loại trừ bệnh tật, cho cơ thể khỏe mạnh, giúp đẹp da giữ dáng.

Xem Tiếp:

  • Nhà ở lâu ngày tường bị ẩm mốc và bong tróc dùng…27518d91c286a7bac3b25122d035cab2.jpg
  • Nữ shipper quẹt hư bộ đèn trăm triệu, chủ xe vẫn cho…5fa271ff37443f8d77effec272bea2df.jpg
  • Bữa sáng đừng chỉ ăn xôi, bún, mì tôm: Chuyên gia…461b3fe015f40cff13be3ba4d07d527e.jpg

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *