Nấu cơm đừng đổ nước vo gạo mà hãy thêm vào một chút kem đánh răng: Bất ngờ khi thấy kết quả

Hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng có thể giúp bạn rất nhiều.

Nước vo gạo kết hợp kem đánh răng – Công thức làm sạch “thần kỳ”

Cơm là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình châu Á. Để nấu cơm, mọi người sẽ phải vo gạo. Nước vo gạo thường bị đổ bỏ vì nhiều người cho rằng nó không còn giá trị sử dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần thêm vào một chút kem đánh răng, nước vo gạo sẽ trở thành dung dịch làm sạch hữu ích.

Vậy tại sao sự kết hợp giữa nước vo gạo và kem đánh răng lại mang đến hiệu quả làm sạch? Lý do là vì nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất và tinh bột tự nhiên, những thành phần này giúp nó có khả năng làm sạch và tẩy rửa nhất định. Mặt khác, kem đánh răng có tác dụng làm sạch và làm trắng. Khi hai thành phần này kết hợp với nhau, khả năng làm sạch được tăng cường đáng kể, trở thành “trợ thủ đắc lực” trong việc vệ sinh nhà cửa.

Dưới đây là một số vấn đề nan giải trong gia đình mà bạn có thể giải quyết dễ dàng với hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng.

Nấu cơm đừng đổ nước vo gạo mà hãy thêm vào một chút kem đánh răng: Bất ngờ khi thấy kết quả- Ảnh 1.

1. Làm sạch sàn nhà

Sàn nhà sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị xỉn màu, dù lau chùi nhiều lần cũng khó có thể khôi phục lại vẻ sáng bóng ban đầu. Lúc này, bạn có thể thử sử dụng hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng.

Bạn chỉ cần nhúng cây lau nhà vào dung dịch này, sau đó lau sàn như bình thường. Bạn sẽ thấy sàn nhà không chỉ sáng bóng như mới mà còn hạn chế bám bụi hơn.

2. Làm sạch kính

Bụi bẩn và vết bẩn trên cửa sổ hoặc gương thường gây khó chịu vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn cản trở ánh sáng. Mặc dù trên thị trường có nhiều loại nước lau kính chuyên dụng, nhưng chúng có thể chứa hóa chất, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người và môi trường. Hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng có thể là giải pháp thay thế an toàn và hiệu quả.

Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp lên bề mặt kính, sau đó lau sạch bằng khăn sạch. Kính sẽ trở nên sáng bóng, trong suốt mà không để lại vết nước hay vệt mờ.

3. Loại bỏ gỉ sét trên dao

Dao là dụng cụ không thể thiếu trong nhà bếp. Tuy nhiên, theo thời gian, ngay cả những con dao chất lượng tốt cũng không tránh khỏi bị gỉ sét. Đừng vội thay dao mới, bạn chỉ cần ngâm con dao bị gỉ vào hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng từ 2 – 3 tiếng. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy vết gỉ sét trên dao biến mất.

Nấu cơm đừng đổ nước vo gạo mà hãy thêm vào một chút kem đánh răng: Bất ngờ khi thấy kết quả- Ảnh 2.

Điều này là do nước vo gạo có khả năng làm mềm và hòa tan gỉ sét, trong khi các hạt siêu nhỏ trong kem đánh răng giúp loại bỏ các vết gỉ sét còn sót lại.

4. Đánh bay vết ố vàng trong bồn cầu

Vết ố vàng bám cứng đầu trong bồn cầu luôn là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình. Những vết ố vàng này không chỉ khiến bồn cầu mất thẩm mỹ mà còn là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn. Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa nước vo gạo và kem đánh răng, vấn đề này sẽ được giải quyết một cách dễ dàng.

Bạn chỉ cần trộn đều hai nguyên liệu này, sau đó xịt lên thành bồn cầu, dùng cọ cọ rửa như bình thường. Vết ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bồn cầu vẻ trắng sáng, sạch sẽ, đồng thời khử mùi hôi hiệu quả.

5. Làm sạch vết dầu mỡ trong nhà bếp

Sau mỗi lần nấu nướng, bếp ga và máy hút mùi thường bị bám đầy dầu mỡ, rất khó lau chùi. Nhưng nếu bạn sử dụng hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng, vấn đề này sẽ được giải quyết một cách đơn giản.

Bạn cho hỗn hợp vào bình xịt, xịt đều lên bề mặt bám dầu mỡ, đợi một lúc để hỗn hợp ngấm và làm mềm các mảng bám. Sau đó, dùng khăn lau sạch, bạn sẽ thấy dầu mỡ được loại bỏ một cách nhanh chóng. Phương pháp này không chỉ hiệu quả mà còn tránh được việc sử dụng hóa chất tẩy rửa độc hại, an toàn cho cả thiết bị nhà bếp và môi trường.

6. Làm sạch vết ố vàng trên quần áo

Nấu cơm đừng đổ nước vo gạo mà hãy thêm vào một chút kem đánh răng: Bất ngờ khi thấy kết quả- Ảnh 3.

Quần áo để lâu ngày thường xuất hiện những vết ố vàng, dù giặt bằng bột giặt cũng khó sạch. Để quần áo trắng sáng trở lại không hề khó. Bạn hãy thử ngâm quần áo trong hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng khoảng 30 phút, sau đó vò nhẹ và xả lại bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy vết ố mờ đi rõ rệt hoặc biến mất hoàn toàn.

Theo Sohu
Một vật trong nhà có khi bẩn hơn cả bồn cầu, được dùng mỗi đêm: Chuyên gia gợi ý làm điều này mỗi tuần

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *