Bà nội trợ Nhật Bản U60 da láng mịn như em bé: mỗi sáng đều tắm 10 phút, rửa mặt bằng thứ nước bỏ đi này để trẻ lâu

Bà nội trợ này rất chú trọng chế độ ăn, uống và tắm rửa để có một làn da không tuổi.

Bà nội trợ Nhật Bản Masako Mizutani được mệnh danh là “người đẹp không tuổi”, “phù thủy nhan sắc”. Bước vào tuổi 56, người phụ nữ này vẫn giữ được vẻ ngoài tươi trẻ, làn da săn chắc, trắng mịn, gần như không có dấu hiệu lão hóa. Điều này khiến không ít người tò mò về bí quyết “níu kéo tuổi xuân” của bà. Trên trang Instagram cá nhân, Masako Mizutani cởi mở chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình, hướng dẫn cụ thể từng bước để người hâm mộ học hỏi và áp dụng.

Trong đó, bí quyết để có làn da không tuổi, giúp trẻ lâu của Masako Mizutani gây chú ý hơn cả.
photo-1721555400902

Nhan sắc như gái đôi mươi của Masako Mizutani.

Massage da mặt bằng đá Gua Sha và tinh dầu

Trong một video trên Instagram cá nhân, bà nội trợ này cho hay tin rằng khi càng già đi, gương mặt sẽ dần chạy xệ, lộ nếp nhăn, thế nên cần massage để kích thích dẫn lưu bạch huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu. Từ đó, làn da được săn chắc, hồng hào.

Masako Mizutani chọn massage mặt bằng đá Gua Sha, kết hợp cùng tinh dầu, để tăng cường hiệu quả làm đẹp. Gua Sha là kỹ thuật y học cổ truyền của Trung Quốc, sử dụng công cụ như đá bian, ngọc bích, thạch anh… kết hợp với tinh dầu, massage trên da giúp tăng cường lưu lượng máu, giải phóng nhiệt độc. Bên cạnh đó, massage Gua Sha còn giúp giảm căng thẳng các cơ trên mặt, giúp lưu thông khí huyết, giảm thiểu tình trạng viêm, và bọng mắt, đem đến làn da săn chắc và mịn màng,…

Bà nội trợ Nhật Bản U60 da láng mịn như em bé: mỗi sáng đều tắm 10 phút, rửa mặt bằng thứ nước bỏ đi này để trẻ lâu- Ảnh 2.

Bà nội trợ Nhật Bản U60 da láng mịn như em bé: mỗi sáng đều tắm 10 phút, rửa mặt bằng thứ nước bỏ đi này để trẻ lâu- Ảnh 3.

Bà nội trợ Nhật Bản U60 da láng mịn như em bé: mỗi sáng đều tắm 10 phút, rửa mặt bằng thứ nước bỏ đi này để trẻ lâu- Ảnh 4.

Massage bằng đá Gua Sha được nhiều sao nữ áp dụng, như một phương pháp làm trẻ hóa, nâng cơ.

Bà nội trợ thực hiện 4 bước massage bằng đá Gua Sha mỗi ngày như sau:

– Đầu tiên, bạn rửa mặt thật sạch, tiếp đó dùng máy xông hơi, để xông da mặt khoảng 2 phút.

– Sau khi lỗ chân lông giãn nở, bạn dùng kem dưỡng da thoa lên làm mềm da mặt. Tiếp đố, bạn thoa một lớp tinh dầu lên da.

– Bước tiếp theo, bạn dùng đá massage toàn bộ gương mặt, theo thứ tự: Trán – mắt – má – xương hàm – cổ và cuối cùng là xương đòn. Với mỗi bộ phận, bạn massage khoảng 30 giây, nhẹ nhàng nhất có thể.

– Cuối cùng, bạn đắp mặt nạ dưỡng ẩm trong 10 phút.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Đây là phương pháp được nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dụng để làm mịn và trắng da.

Theo đó, thay vì vo gạo và đổ nước đi như nhiều người, Mizutani Masako giữ lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sáng hôm sau, Mizutani Masako lấy ra, để nguội và rửa mặt. Nước vo gạo giàu vitamin và khoáng chất, giúp làn da mịn màng và trắng hơn sau mỗi lần rửa.
photo-1721554754339

Mizutani Masako ưu tiên dùng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

Ngoài ra, mỗi ngày Mizutani Masako sẽ đắp mặt nạ ít nhất một lần. Tùy thời tiết và tình trạng làn da, bà tìm và sử dụng loại mặt nạ phù hợp. Thỉnh thoảng, Mizutani Masako tự làm mặt nạ tại nhà. Bà thường nghiền một quả chuối chín, trộn cùng một thìa mật ong, thoa hỗn hợp này lên giấy mặt nạ và đắp lên mặt. Phương pháp này giúp làm giảm nếp nhăn, ức chế hắc tố melanin và đồng thời dưỡng ẩm hiệu quả.

Ngâm mình trong bồn tắm 10 phút mỗi sáng

“Chìa khóa” giúp ức chế quá trình lão hóa là duy trì sự lưu thông máu tốt, vì vậy Mizutani Masako dành 10 phút mỗi sáng để tắm nước nóng.

Trong quá trình này, cô xoa bóp các hạch bạch huyết trên cổ, mặt và ngực để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tắm bằng nước nóng không chỉ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, làm da sáng bóng hơn mà còn có tác dụng giải độc, giảm cân, cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể, chống cảm lạnh hiệu quả.

Bà nội trợ Nhật Bản U60 da láng mịn như em bé: mỗi sáng đều tắm 10 phút, rửa mặt bằng thứ nước bỏ đi này để trẻ lâu- Ảnh 6.

Khó tin đây là làn da mộc của người phụ nữ đã U60.

Ăn nhiều trái cây và rau, củ

Ngoài việc chăm sóc bên ngoài thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng.

Masako Mizutani không ăn kiêng quá khắt khe. Bà chú trọng ăn đủ bữa và đúng giờ. Song, hầu hết các bữa ăn của bà mẹ 2 con này đều hạn chế tinh bột, thịt và tăng cường trái cây, rau xanh.

Cô tự làm đồ uống bằng hoa quả tại nhà như sinh tố chuối, nước ép dứa, táo, cam hoặc bưởi. Đây đều là những loại quả dễ tìm mua, giá thành rẻ. Thức uống này không chỉ cải thiện tình trạng táo bón, loại bỏ chứng phù nề mà còn cung cấp chất chống oxy hóa.

Bà nội trợ Nhật Bản U60 da láng mịn như em bé: mỗi sáng đều tắm 10 phút, rửa mặt bằng thứ nước bỏ đi này để trẻ lâu- Ảnh 7.

Bà nội trợ Nhật Bản U60 da láng mịn như em bé: mỗi sáng đều tắm 10 phút, rửa mặt bằng thứ nước bỏ đi này để trẻ lâu- Ảnh 8.

Bà nội trợ Nhật Bản U60 da láng mịn như em bé: mỗi sáng đều tắm 10 phút, rửa mặt bằng thứ nước bỏ đi này để trẻ lâu- Ảnh 9.

Người phụ nữ thường xuyên chia sẻ thực đơn hằng ngày lên mạng xã hội Instagram.

Nguồn: Instagram mizutanimasako, HK01.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *