7 loại nước ép giải nhiệt cực kỳ tốt cho những ngày hè: Đặc biệt loại thứ 2 ai không biêt quá phí

Những loại nước dưới đây thanh nhiệt bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn nhất là trong mùa hè nóng bức.

Nước mía

Ai cũng biết là nước mía là một loại đồ uống được làm từ mía bằng phương pháp xay ép để lấy nước. Đồng thời, nước mía rất được ưa chuộng ở Việt Nam vì có tác dụng giải nhiệt mà giá lại rẻ. Khi ép mía lấy nước, người ta thường cho vào thêm một trái quất hoặc chút dứa, cam để tăng hương vị cho loại đồ uống này. Đồng thời, nước mía cũng loại nước thanh mát ai cũng thích dùng trong ngày hè. Nhưng do nước mía khá ngọt nên người tiểu đường không nên uống.

Trà xanh

Trong thành phần của trà xanh có chứa hàm lượng EGCG – là chất chống oxy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tự nhiên giúp giảm căng thẳng, mỏi mệt. Đồng thời, trà xanh cũng giúp chống lại oxy hóa tốt giúp con người làm mát da, lọc bỏ độc tố, làm sáng, mịn da.

Bên cạnh đó, nếu bạn uống trà xanh thường xuyên còn mang lại rất nhiều tác dụng khác. Mỗi ngày uống từ 4 – 5 tách trà khoảng sẽ giúp là có thể giúp cơ thể giải độc, giải nhiệt, phòng ngừa được một số bệnh như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, cholesterol máu tăng,…

Nước trà thanh nhiệt

Nước trà thanh nhiệt

Nước râu ngô

Trong ngày hè nếu bạn uống nước đun tử râu ngô có thể phơi khô hoặc dùng tươi, kết hợp với mía lau, lá dứa nấu nước uống thay nước lọc hàng ngày, có tác dụng lợi tiểu. Những người bị bệnh tiểu đường hay cao huyết áp dùng nước này rất tốt. Đồng thời, nước râu ngô cũng giúp bạn thanh nhiệt giải độc vô cùng tốt.

Nước dừa

Theo đông y và y học cổ truyền thì nước dừa ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực. Dừa là một trong nhiều loại nước uống giải nhiệt cơ thể thông dụng. Uống nước dừa thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Chỉ cần mua dừa về, lấy nước, nạo cơm, thêm ít đường là đã có một ly nước giải khát cực kỳ ngon, bổ.

Nước chanh, cam

Trong thành phần của nước chanh, cam có tác dụng sinh tân dịch, cải thiện tình trạng khô khát, trừ nhiệt, dùng chữa các bệnh khô nóng do nhiệt. Một ly nước chanh hoặc cam ép trong những ngày nắng nóng sẽ giúp cơ thể dịu lại. Đồng thời, nước chanh cam nhiều vitamin C nên giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt.

Nước ép thanh nhiệt

Nước ép thanh nhiệt

Nước rau má

Trong thành phần dinh dưỡng của nước rau má có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc. Thường dùng trong các trường hợp sốt, mụn nhọt, ho, chảy máu cam, lỵ, nôn ra máu, táo bón do nhiệt, tiểu buốt, giãn tĩnh mạch, rôm sảy, gan suy yếu và sản phụ ít sữa. Ngày dùng từ 30 – 50g rau má tươi , rửa thật sạch rồi giã nát hoặc xay nhuyễn, vắt lấy nước, sau đó pha nước hoặc nước dừa để uống. Thông dụng nhất là nấu canh để ăn trong bữa cơm hoặc nấu lấy nước uống thay nước trà trong ngày.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *